Chiến lược kinh doanh bền vững 2017
Bất cứ một công ty nào dù có quy mô lớn hay nhỏ, mới thành lập hay lâu năm, dù nổi tiếng hay không đều có một chiến lược kinh doanh. Để tồn tại trên thương trường khắc nghiệt thời điểm hiện tại, tất cả doanh nghiệp phải có chiến lược kinh doanh bền vững cho bản thân, đây là điều kiện cần để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và lâu dài.
Chiến lược kinh doanh bền vững là chiến lược kinh doanh biết phát huy tối đa mọi nguồn lực của công ty, tận dụng lợi thế mà thị trường mang lại, đồng thời khắc phục các nhược điểm nội tại, giảm tối thiểu những thiệt hại do thị trường bên ngoài tác động.
Theo nhà coaching Lê Chí Linh, kinh doanh bền vững phải biết phát huy hết toàn bộ nguồn lực của công ty.
Để xây dựng một chiến lược kinh doanh bền vững phải trải qua được các bước sau:
1. Xác định mục tiêu
Mục tiêu rất quan trọng trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh bền vững. Mục tiêu không được quá cao hay quá thấp, phù hợp với khả năng và kinh phí của công ty. Mục tiêu phải được cụ thể hóa thông qua những con số, thông qua doanh thu và lợi nhuận. Nên đặt mục tiêu ngắn hạn trước mắt để nuôi mục tiêu dài hạn, có như vậy công ty mới phát triển bền vững theo thời gian.
2. Phân tích môi trường kinh doanh
Đây là hoạt động nhằm đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu của công ty nhằm khắc phục và phát huy chúng. Phân tích thị trường và đối thủ nhằm chiếm được những thị phần quan trọng và khách hàng cho doanh nghiệp.
3. Chiến lược sản phẩm
Chiến lược sản phẩm là phần cốt lõi. Sản phẩm phải luôn có chất lượng tốt, giá cả phù hợp với thị trường và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Có vậy doanh nghiệp mới có thể phát triển bền vững.
4. Đánh giá chiến lược
Đây là lúc nhìn lại các phần mình đã hoạch định, chỉnh sửa những thiếu sót của bản kế hoạch nhằm tối ưu chiến lược kinh doanh.
Hi vọng các bạn sẽ thành công với chiến lược kinh doanh bền vững của mình.
Lê Chí Linh là ai? Bài viết trên là một trong số những sản phẩm của ông. Hãy Theo dõi để nhận được nhiều kiến thức hơn.
Xem thêm:
Nhận xét
Đăng nhận xét