Chia sẻ mô hình kinh doanh trực tuyến
Doanh nhân Lê Chí linh là một trong những con người đi đầu về mô hình kinh doanh Online và đã thành công trong lĩnh vực này. Sau đây là vài chia sẻ của ông về hình thức kinh doanh này cho các bạn cùng chí hướng.
1. Những lợi ích khi bán hàng Online
A. Tiết kiệm chi phí: Kinh doanh theo cách truyền thống, bạn sẽ mất rất nhiều chi phí mặt bằng, còn kinh doanh Online bạn chỉ mất ít chi phí cho website hoặc không mất phí nếu chỉ dùng mạng xã hội.
B. Tăng doanh thu nhờ bán hàng tới khắp mọi nơi: khách hàng xó mặt ở khắp mọi nơi trên Facebook, Zalo, Instagram, các website, sàn thương mại điện tử, từ đó, bạn có thể tiếp cận khách hàng từ nhiều nơi khác nhau, lợi ích kinh doanh cũng từ đó mà tăng lên.
C. Chăm sóc khách hàng 24/7: các kênh Facebook, Zalo,... giúp bạn lắng nghe khách hàng và hỗ trợ một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất, Đồng thời giúp bạn đưa ra những quyết định chính xác về hình thức kinh doanh, phù hợp hơn với nhu cầu người dùng.
2. Mô hình kinh doanh Online hoàn chỉnh
A. Chuẩn bị vốn và nhân lực
Tùy thuộc vào ý tưởng ban đầu và ngành nghề mua bán mà bạn tự xác định nguồn vốn cũng như nguồn nhân lực phù hợp với công việc.
Vốn: Tùy thuộc vào quy mô mua bán, bạn cần có một số vốn đủ lớn để nhập hàng và trả các chi phí ban đầu cũng như các chi phí quảng cáo. Nguồn vốn bạn có ít nhất phải đủ để duy trì nguồn hàng trong vòng 3 tháng.
Nhân lực: Hiện nay, nhiều công cụ tiện ích hỗ trợ kinh doanh Online xuất hiện nhằm tối ưu các quy trình kinh doanh, hạn chế tối đa nguồn lực tham gia vào quá trình kinh doanh. Nhiều công cụ kết hợp cả quá trình bán hàng, giao hàng, dịch vụ thanh toán và nhiều tiện ích khác.
Website: Thiết kế website bán hàng giúp bạn tăng doanh thu và xây dựng úy tín cho cửa hàng của bạn.
Facebook: Đây chắc chắn là một kênh bán hàng đầy tiềm năng với 20 triệu người dùng mỗi ngày. Bán hàng trên Facebook phù hợp với nhiều ngành hàng khác nhau như thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm,...
Zalo: Đây cũng là kênh bán hàng tiềm năng cho các chủ shop với 50 triệu người dùng Việt Nam.
C. Quảng cáo bán hàng
Dựa vào mục đích và quy mô hàng bán để xác định các kênh quảng cáo hiệu quả nhất
Social Media: Giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng thông qua các kênh Facebook, Zalo, Instagram,...
SEO: Giúp bạn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Google, dựa trên các từ khóa mà khách hàng hay tìm kiếm.
Quảng cáo Google Adword: Việc quảng cáo xuất hiện trên trang nhất Google nhằm thu hút khách hàng qua các từ khóa tìm kiếm liên quan.
D. Chăm sóc sau bán
- Thực hiện đúng cam kết bán hàng.
- Tư vấn và hướng dẫn sử dụng.
- Chính sách ưu đãi.
- Chăm sóc tinh thần cho khách hàng.
Hãy bán hàng thật chuyên nghiệp theo cách của bạn.
Truy cập vào link để xem thêm nhiều chia sẻ có ích để cùng tạo dựng sức mạnh thương hiệu cùng lee robert lê chí linh:
Nhận xét
Đăng nhận xét