Những chiến lược để Target hiệu quả


1. Chia để trị:
có chiến lược này bạn sẽ chia nhỏ các bạn thành nhiều nhỏ. Có thể chia theo độ tuổi, nam nữ, hành vi, thị hiếu. Việc chia nhỏ mang đa dạng lợi ích. Ích lợi trước nhất là bạn hiểu rõ về khách hàng của mình. Tỉ dụ sản phẩm của bạn sở hữu thể bán cho độ tuổi từ 20-40t nhưng bạn với thể chia nhỏ một đội ngũ với độ tuổi 20-22. Đối có nhóm nhỏ này bạn sẽ hiểu rõ một điều về họ, chậm tiến độ là họ là người trẻ, người trẻ ở độ tuổi này sẽ có các sở thích, lề thói và động cơ tậu hàng hoàn toàn khác hàng ngũ độ tuổi 30-32. Bạn có thể kiểu dáng content ads cho hàng ngũ này sao cho lôi kéo được những người 20-22.
Hay bạn có thể chia theo hành vi: bạn sẽ chia đội ngũ những người tiêu dùng ĐTDĐ theo model. Tỉ dụ lực lượng chỉ các người dùng iphone 7, đối mang lực lượng này bạn hoàn toàn biết được họ đang xài iphone 7 nên bạn có thể khiến cho khuyến mãi 1 mẫu ốp lưng cho iphone 7 hay bạn mang thể dễ dành thu hút sự chú ý của họ bằng thông tin can hệ tới iphone 7. Như vậy ích lợi trước tiên là hiểu biết phổ thông hơn về đối tượng sẽ giúp bạn ngoài mặt nội dung quảng bá thích hợp hơn, và hiệu quả hơn mang đối tượng chậm triển khai.
lợi ích thứ hai là khi phân thành phổ thông lực lượng nhỏ như vậy thì bạn sẽ dễ dàng chạy A/B test để biết được hàng ngũ người dùng nào hiệu quả hơn để trong khoảng chậm triển khai phân bổ ngân sách vô.
lợi ích thứ 3 là bạn sẽ tiếp cận nhiều người hơn( chứ ko phải số lần hiển thị), so với trường hợp bạn không chia nhỏ. Như bạn đã biết một account ko tiếp cận hết những đối tượng tiềm năng trong 1 đội ngũ quảng bá, bạn có chạy phổ quát tiền thì đến 1 mức độ nào Đó quảng bá sẽ lặp lại mang người đã trông thấy, chứ ko xuất hiện tới hồ hết đối tượng còn lại trong lực lượng. Chứng cớ trong trường hợp này là tần suất nâng cao lên 2,3,4 chứ số người người tiếp cận vẫn ko bằng số người tiềm năng của lực lượng truyền bá. Chia nhỏ thành nhiều nhóm sẽ giúp bạn tiếp cận đa dạng hơn trong đối tượng tiềm năng.
nhiều ích lợi tương tự nhưng điểm yếu của chiến lươc này là gì? Giả dụ bạn đi sai trục đường, thì bạn mất phổ quát tiền và công sức mà ko có chút kết quả gì. Ở thí dụ trên giả tỉ ví như quý khách chỉ tiêu của bạn chỉ ở độ tuổi 24-40t, mà bạn lại giả định 1 nhóm từ 20-22t thì ko bán đc hàng. Trong khoảng công sức khiến cho content cho đối tượng này đến ngân sách bỏ ra cũng vô dụng. Bởi vậy trong quá trình chia để trị bạn cần Đánh giá cho kỹ sản phẩm và đối tượng quý khách của bạn
1 điểm nữa là chia nhỏ ra thì bạn sẽ với phổ biến lực lượng quảng cáo, nhiều ads, nhiều chương trình khác nhau, điều hành đám này sẽ tốn công hơn
2. Hài hòa 
Thay vì chia nhỏ đối tượng ra để nhắm tới thì bạn lại kết hợp lại các chiếc đối tượng lại, hay đơn thuần là bạn chỉ để target rộng. Chiến lược chia để trị sở hữu phổ biến ưu thế, nhưng chiến lược phối hợp – ngược lại của chia để trị – ko hẳn là ko với ích lợi. Ở chiến lược chia để trị nếu như bạn đi đúng các con phố thì hiệu quả cực cao, trái lại nếu như đi sai đường thì tổn thất phổ quát. Khi mà nếu bạn tiêu dùng target rộng hoặc phối hợp bạn có thể với một kết quả trung bình, chẳng phải là hiêu quả cực cao nhưng mang thể ưng ý được, nhờ vào khả năng tự tối ưu của Facebook. Sử dụng chiến lược này thì bạn ko tốn công sức quá phổ biến để chia nhỏ đối tượng và làm cho content ads cho từng đối tượng nhưng vẫn với thể có đơn hàng lai rai, ổn định.
Vậy dùng chiến lược này khi nào?
Đối có đội ngũ mặt hàng mà tỉ lệ đối tượng mục tiêu trong đội ngũ đối tượng tiềm năng cao thì bạn sở hữu thể target rộng mà ko cần chia nhỏ thêm. Tỉ dụ bạn bán quần áo cá tính phân khúc bình dân thì bạn có thể chỉ cần chọn độ tuổi, nam nữ là được.
Bạn cũng mang thể kết hợp phổ biến đối tượng can hệ lại có nhau thành 1 hàng ngũ để chạy, tỉ dụ bạn chạy quảng cáo cho tiệm karaoke sở hữu đơn vị tiệc sinh nhật thì bạn sở hữu thể target tới những người với sinh nhật sắp diễn ra, bạn bè thân của các người có sinh nhật, và các đối tượng sở hữu sở thích ca hát. Tất nhiên những đối tượng mà bạn muốn kết hợp lại này phải mang gì chậm triển khai can dự có nhau hoặc liên quan tới sản phẩm nhà sản xuất được bán. Như tỉ dụ trên thì khách mang sở thích ca hát mang thể đến để hát, người có sinh nhật mang thể dẫn bạn bè tới doanh nghiệp sinh nhật rồi thì sẽ .. Hát, bạn bè của những người sở hữu sinh nhật sắp tới với thể đơn vị cho họ tại Đó. Điểm chung chậm tiến độ là doanh nghiệp sinh nhật và hát.. Chậm triển khai là dịch vụ của tiệm karaoke. Nếu như bạn phối hợp các đối tượng vô tội vạ thì sẽ ko hiệu quả.
Đối sở hữu nội dung hấp dẫn bạn cũng mang thể để target rộng mà không cần chia nhỏ. Nhờ điểm số lôi kéo của một content hấp dẫn sẽ giúp bạn tiếp cận được đa dạng người hơn, dẫn tới lương tương tác/ đơn hàng rộng rãi hơn. Dù rằng tỉ lệ quý khách tiêu chí là 20% ( trong tổng số đối tượng tiếp cận đc) nhưng nếu nội dung hay dẫn tới lượng tiếp cận nâng cao gấp 5 lần thì target rộng vẫn hiệu quả như một target chuyên sâu.
Bạn cũng với thể tiêu dùng hai chiến lược song song, vừa chia để trị ,vừa hài hòa để tạo ra đội ngũ đối tượng mong muốn.
Hãy test phổ biến và so sánh kết quả. Chúc bạn thành công.
Xem thêm thông tin về Lê Chí Linh: http://www.leerobert.net/bao-chi/dien-gia-le-chi-linh-la-ai.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến