Bảng mẫu câu hỏi cho coppywriting
I: TỔNG QUAN VÀ chỉ tiêu Dự án
1/ Vui lòng diễn tả về Công trình và các điều bạn mong muốn Dự án đạt được?
(Ấn phẩm mà quý đơn vị muốn chúng tôi vững mạnh là gì? Ấn phẩm này có đi kèm có một ấn phẩm
nào khác không?)
2/ Phương thức đo lường/ đánh giá? Vui lòng làm rõ các điểm giúp bạn đo lường/ đánh
giá sự thành công của dự án? (Vui lòng cho biết công dụng/ mục đích tiêu dùng của ấn phẩm
này? Ấn phẩm này được dùng như thế nào, ở đâu?)
3/ Vui lòng cho biết một mẫu ấn phẩm nào mà quý doanh nghiệp thích hoặc một số dòng ấn phẩm
tương tự của đối thủ cạnh tranh?
II: BỐI CẢNH VÀ nhãn hiệu
1/ Vui lòng giới thiệu 1 số thông báo về Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ dịch vụ của
bạn? (Ngành nghề? Lĩnh vực? Quy mô? Khu vực? .V.v…)
2/ Đối thủ cạnh tranh chính của bạn là các Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ Dịch
vụ nào?
Đối thủ Website/ Facebook Fanpage Đánh giá/ Nhận xét
3/ các giá trị dị biệt, Lợi điểm bán hàng độc nhất (USP) mà Doanh nghiệp/ Thương
hiệu/ Sản phẩm/ nhà sản xuất của bạn đem lại cho các bạn (Customer) là gì? (Những ưu điểm
độc nhất vô nhị mà các đối thủ cạnh tranh không thể bắt chước hoặc bạn tin tưởng rằng nhờ nó sẽ
thuyết phục được quý khách sử dụng Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ nhà sản xuất của bạn
thay vì Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ nhà cung cấp khác trên thị trường)
4/ nếu như dùng 1 trong khoảng để biểu hiện ấn tượng trong tâm trí các bạn (Customer) về Doanh
nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ nhà sản xuất của bạn, thì ngừng thi côngĐây mang thể là từ gì? (Đẳng cấp/ Sang
trọng/ An toàn/ Bền/ Rẻ/ Đắt/ Phong cách/ Thời trang/ Thông minh/ Độc đáo .v.v…)
5/ các đặc điểm, thuộc tính, giá trị về mặt Lý tính (Funtional Benefits) mà Doanh nghiệp/
Thương hiệu/ Sản phẩm/ nhà cung cấp của bạn với đến cho khách hàng (Customer) là gì?
6/ những đặc điểm, thuộc tính, giá trị về mặt Cảm tính (Emotional Benefits) mà Doanh
nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ dịch vụ của bạn sở hữu tới cho quý khách (Customer) là
gì?
7/ Tuyên ngôn Định vị nhãn hiệu của Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ nhà sản xuất
của bạn?
8/ Vui lòng cho biết Slogan của Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ Dịch vụ?
III: ĐỐI TưỢNG/ người dùng mục tiêu VÀ lợi ích DOANH NGHIỆP/ THưƠNG
HIỆU/ SẢN PHẨM/ nhà sản xuất có THỂ mang LẠI?
1/ các bạn tiêu chí
Đối tượng/ quý khách Mục tiêu?
(Người mua? Người sử dụng? Người ảnh
hưởng)
Mô tả thực dung Đối tượng Khách
hàng chỉ tiêu điển hình? (Độ tuổi?
Giới tính? Thu nhập? Trình độ học vấn?
Nghề nghiệp? Khu vực sinh sống .v.v….)
diễn đạt mong muốn, mối để ý
chính hay những vấn đề mà Đối tượng/
quý khách chỉ tiêu đang gặp phải?
Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản
phẩm/ nhà cung cấp của bạn mang thể đem đến
giải pháp gì để khắc phục vấn đề này
cho Đối tượng/ quý khách chỉ tiêu
hay thúc đẩy họ tậu, dùng Doanh
nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ Dịch
vụ của bạn?
những lợi ích/ trị giá quan yếu nhất
mà Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản
phẩm/ nhà sản xuất của bạn sở hữu thể mang tới
cho Đối tượng/ quý khách mục tiêu
này là gì?
2/ người dùng Tiềm năng
Đối tượng/ người mua Tiềm năng?
(Người mua? Người sử dụng? Người ảnh
hưởng)
Mô tả chân dung Đối tượng Khách
hàng Tiềm năng điển hình? (Độ tuổi?
Giới tính? Thu nhập? Trình độ học vấn?
Nghề nghiệp? Khu vực sinh sống .v.v….)
biểu thị mong muốn, mối quan tâm
chính hay những trở ngại mà Đối tượng/
người dùng Tiềm năng đang gặp
phải?
Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản
phẩm/ nhà sản xuất của bạn mang thể mang lại
biện pháp gì để khắc phục vấn đề này
cho Đối tượng/ người mua Tiềm năng
hay xúc tiến họ sắm, dùng Doanh
nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ Dịch
vụ của bạn?
các lợi ích/ trị giá quan trọng nhất
mà Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản
phẩm/ dịch vụ của bạn sở hữu thể với tới
cho Đối tượng/ người dùng Tiềm năng
này là gì?
IV: THÔNG ĐIỆP TRUYỀN THÔNG
1/ Thông điệp quan yếu nhất mà Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ nhà cung cấp của bạn
muốn truyền chuyên chở là gì?
2/ Thông điệp bổ trợ mà Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ nhà sản xuất của bạn muốn
truyền chuyên chở là gì?
V: ĐỊNH HưỚNG NỘI DUNG BẢN THẢO
(Những mường tưởng của bạn về bản phác thảo)
Tổng số trang của bản thảo (dự kiến)
Dung lượng của 1 trang bản thảo
(Bao nhiêu từ? Bao gồm Text hay Hình ảnh? &Hellip;)
Lưu ý khác về định dạng văn bản
(Word/ Excel/ Powerpoint/ PDF, Khổ giấy, Kích cỡ …)
1/ Văn phong (Tone – bí quyết dùng Ngôn từ & phong cách viết: đương đại, Cổ điển,
Chính luận, giải trí, Vui nhộn, trào lộng, Chuyên gia, cá nhân, nhắc chuyện, Tự sự …)
2/ Giọng điệu (Voice: thứ bực nhất trực tiếp, thứ bực ba gián tiếp)
3/ những trong khoảng khóa/ Thuật ngữ quan trọng Cần tiêu dùng hoặc giảm thiểu sử dụng? (VD: những
thuật ngữ chuyên ngành; Tên riêng Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ Dịch vụ; Thuật ngữ
mới; thông tin liên hệ, những lưu ý về việc: viết hoa, gạch nối giữa các trong khoảng, những ký tự đặc biệt, tô
đậm, in nghiêng ….)
Cần/ Được phép dùng
Tránh/ ko được phép dùng
4/ 1 số yếu tố, quy chuẩn về thiết kế cần để ý, đảm bảo thích hợp với nhận biết
thương hiệu? (Bố cục, Font chữ, Hình ảnh sử dụng, Màu sắc v.v…)
5/ những lưu ý khác cần chú ý trong giai đoạn Viết – sáng tạo nội dung?
VII: DEALDINE VÀ NGÂN SÁCH
1/ Deadline mong muốn hoàn tất dự án?
(Thời gian hai bên gặp nhau để biểu hiện ý tưởng lần đầu tiên)
2/ Ngân sách dự định dành cho dự án?
(Với những yêu cầu như trên, quý doanh nghiệp dự định sẽ tiêu dùng khoảng ngân sách là bao
nhiêu?)
2/ Phương thức đo lường/ đánh giá? Vui lòng khiến cho rõ các điểm giúp bạn đo lường/ đánh
giá sự thành công của dự án? (Vui lòng cho biết công dụng/ mục đích tiêu dùng của ấn phẩm
này? Ấn phẩm này được sử dụng như thế nào, ở đâu?)
3/ Vui lòng cho biết một loại ấn phẩm nào mà quý tổ chức thích hoặc 1 số dòng ấn phẩm
như vậy của đối thủ cạnh tranh?
II: BỐI CẢNH VÀ thương hiệu
1/ Vui lòng giới thiệu một số thông tin về Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ nhà cung cấp của
bạn? (Ngành nghề? Lĩnh vực? Quy mô? Khu vực? .V.v…)
2/ Đối thủ cạnh tranh chính của bạn là những Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ Dịch
vụ nào?
Đối thủ Website/ Facebook Fanpage Đánh giá/ Nhận xét
3/ các trị giá dị biệt, Lợi điểm bán hàng độc nhất vô nhị (USP) mà Doanh nghiệp/ Thương
hiệu/ Sản phẩm/ nhà cung cấp của bạn đem lại cho các bạn (Customer) là gì? (Những ưu điểm
duy nhất mà các đối thủ khó khăn chẳng thể bắt chước hoặc bạn tin tưởng rằng nhờ nó sẽ
thuyết phục được người dùng dùng Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ nhà cung cấp của bạn
thay vì Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ dịch vụ khác trên thị trường)
4/ nếu như dùng 1 từ để diễn tả ấn tượng trong tâm não khách hàng (Customer) về Doanh
nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ nhà cung cấp của bạn, thì chậm tiến độ sở hữu thể là trong khoảng gì? (Đẳng cấp/ Sang
trọng/ An toàn/ Bền/ Rẻ/ Đắt/ Phong cách/ Thời trang/ Thông minh/ Độc đáo .v.v…)
5/ những đặc điểm, thuộc tính, giá trị về mặt Lý tính (Funtional Benefits) mà Doanh nghiệp/
Thương hiệu/ Sản phẩm/ dịch vụ của bạn với đến cho quý khách (Customer) là gì?
6/ những đặc điểm, thuộc tính, trị giá về mặt Cảm tính (Emotional Benefits) mà Doanh
nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ nhà cung cấp của bạn có đến cho quý khách (Customer) là
gì?
7/ Tuyên ngôn Định vị nhãn hiệu của Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ dịch vụ
của bạn?
8/ Vui lòng cho biết Slogan của Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ Dịch vụ?
III: ĐỐI TưỢNG/ người dùng chỉ tiêu VÀ lợi ích DOANH NGHIỆP/ THưƠNG
HIỆU/ SẢN PHẨM/ dịch vụ mang THỂ mang LẠI?
1/ người dùng tiêu chí
Đối tượng/ khách hàng Mục tiêu?
(Người mua? Người sử dụng? Người ảnh
hưởng)
Mô tả chân dung Đối tượng Khách
hàng mục tiêu điển hình? (Độ tuổi?
Giới tính? Thu nhập? Trình độ học vấn?
Nghề nghiệp? Khu vực sinh sống .v.v….)
biểu hiện mong muốn, mối để ý
chính hay những trắc trở mà Đối tượng/
quý khách tiêu chí đang gặp phải?
Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản
phẩm/ nhà sản xuất của bạn sở hữu thể đem đến
giải pháp gì để khắc phục vấn đề này
cho Đối tượng/ các bạn tiêu chí
hay thúc đẩy họ tìm, dùng Doanh
nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ Dịch
vụ của bạn?
những lợi ích/ giá trị quan trọng nhất
mà Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản
phẩm/ nhà cung cấp của bạn mang thể với đến
cho Đối tượng/ người dùng mục tiêu
này là gì?
2/ khách hàng Tiềm năng
Đối tượng/ các bạn Tiềm năng?
(Người mua? Người sử dụng? Người ảnh
hưởng)
Mô tả chân dung Đối tượng Khách
hàng Tiềm năng điển hình? (Độ tuổi?
Giới tính? Thu nhập? Trình độ học vấn?
Nghề nghiệp? Khu vực sinh sống .v.v….)
mô tả mong muốn, mối quan tâm
chính hay những trở ngại mà Đối tượng/
người mua Tiềm năng đang gặp
phải?
Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản
phẩm/ dịch vụ của bạn mang thể đem đến
giải pháp gì để giải quyết vấn đề này
cho Đối tượng/ quý khách Tiềm năng
hay xúc tiến họ sắm, tiêu dùng Doanh
nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ Dịch
vụ của bạn?
những lợi ích/ trị giá quan trọng nhất
mà Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản
phẩm/ nhà sản xuất của bạn với thể sở hữu tới
cho Đối tượng/ người mua Tiềm năng
này là gì?
IV: THÔNG ĐIỆP TRUYỀN THÔNG
1/ Thông điệp quan trọng nhất mà Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ nhà sản xuất của bạn
muốn truyền vận chuyển là gì?
2/ Thông điệp bổ trợ mà Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ dịch vụ của bạn muốn
truyền vận tải là gì?
V: ĐỊNH HưỚNG NỘI DUNG BẢN THẢO
(Những nghĩ đến của bạn về bản phác thảo)
Tổng số trang của bản thảo (dự kiến)
Dung lượng của 1 trang bản thảo
(Bao nhiêu từ? Bao gồm Text hay Hình ảnh? &Hellip;)
Lưu ý khác về định dạng văn bản
(Word/ Excel/ Powerpoint/ PDF, Khổ giấy, Kích cỡ …)
1/ Văn phong (Tone – phương pháp dùng Ngôn từ & cá tính viết: tiên tiến, Cổ điển,
Chính luận, tiêu khiển, Vui nhộn, trào lộng, Chuyên gia, tư nhân, nhắc chuyện, Tự sự …)
2/ Giọng điệu (Voice: thứ bậc nhất trực tiếp, thứ bực ba gián tiếp)
3/ những từ khóa/ Thuật ngữ quan trọng Cần dùng hoặc tránh sử dụng? (VD: các
thuật ngữ chuyên ngành; Tên riêng Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ Dịch vụ; Thuật ngữ
mới; thông báo địa chỉ, các lưu ý về việc: viết hoa, gạch nối giữa những từ, những ký tự đặc thù, tô
đậm, in nghiêng ….)
Cần/ Được phép tiêu dùng
Tránh/ không được phép sử dụng
4/ 1 số yếu tố, quy chuẩn về thiết kế cần để ý, đảm bảo thích hợp sở hữu nhận biết
thương hiệu? (Bố cục, Font chữ, Hình ảnh sử dụng, Màu sắc v.v…)
5/ những lưu ý khác cần chú ý trong thời kỳ Viết – thông minh nội dung?
VII: DEALDINE VÀ NGÂN SÁCH
1/ Deadline mong muốn hoàn tất dự án?
(Thời gian 2 bên gặp nhau để trình bày ý tưởng lần đầu tiên)
2/ Ngân sách dự định dành cho dự án?
(Với các bắt buộc như trên, quý đơn vị dự kiến sẽ tiêu dùng khoảng ngân sách là bao
nhiêu?)
Xem thêm thông báo về Lê Chí Linh: http://www.leerobert.net/bao-chi/dien-gia-le-chi-linh-la-ai.html
Nhận xét
Đăng nhận xét